Chuyển đến nội dung chính

Marketing Executive (Nhân viên Marketing)



Nhân viên Marketing là người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm công ty đến người tiêu dùng.
Marketing Executive là một vị trí đầy tiềm năng vì bạn được học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ nhà quản lý, đặc biệt là nếu bạn có cơ hội làm việc cho những thương hiệu lớn.
1. Nhân viên Marketing sẽ phải làm những gì?
Với vai trò chính là hỗ trợ cho Marketing Manager và giám đốc điều hành về các dự án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của công ty và phát triển chiến lược bán hàng hoặc các chiến dịch tiếp thị, công việc cụ thể của nhân viên Marketing là:
  • Thực hiện các công việc thuộc Marketing online (quản lý Fanpage, web). Bạn sẽ viết và đăng bài theo chủ đề, cập nhập thông tin về sản phẩm mới, khuyến mãi, sự kiện... của công ty, tương tác với thành viên, tổ chức chương trình minigame, tổ chức chương trình game online;
  • Được tham gia hoạt động đề xuất và lên kế hoạch cho việc ứng dụng các công cụ Marketing online hiệu quả khác.
Bên cạnh đó, bạn còn tham gia các công việc thực tế:
  • Tham gia các chương trình: bán hàng lưu động và các sự kiện khác của công ty;
  • Đi thị trường: thu thập thông tin và báo cáo về sức bán sản phẩm của công ty, tìm hiểu thông tin của đối thủ cạnh tranh;
  • Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn tất công việc văn phòng khi có yêu cầu;
  • Vị trí Marketing Executive là người hỗ trợ trực tiếp cho việc thực thi các dự án nên kinh nghiệm mà bạn có được là rất nhiều vì học hỏi được cách quản lý và điều hành Marketing từ Marketing Manager của bạn.
Mức lương: 6,000,000 – 9,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Kinh nghiệm
Vị trí này thường yêu cầu có kiến thức hoặc kinh nghiệm về Marketing.
Chuyên môn
Bằng cấp có liên quan đến một trong các lĩnh vực sau: Quảng cáo, Marketing, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện, Kinh doanh quản lý, Tâm lý học;
Nếu bạn là người học trái ngành, đừng quá lo lắng vì chỉ cần bạn đam mê công việc này, hãy trau dồi cho mình kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực tế hoặc tham gia một khóa học về Marketing.
Kỹ năng
  • Ngành Marketing năng động yêu cầu bạn cần phải có nhiều kỹ năng như: giao tiếp, phân tích thông tin, quản lý công việc, làm việc nhóm, và trình độ ngoại ngữ nhất định. Trong đó, quan trọng nhất là giao tiếp và xử lý thông tin.
    • Giao tiếp: Vì bạn phải làm việc với rất nhiều người trong quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing nên kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống linh hoạt là điều cần thiết.
    • Xử lý thông tin: Ở vị trí này bạn thường xuyên phải viết báo cáo, thu thập dữ liệu và xử lý chúng;
  • Áp lực là không thể tránh khỏi nên bạn cần biết cách sắp xếp và tối ưu hóa công việc của mình.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ kỹ năng ở trường. Trong quá trình tham gia các hoạt động ấy, kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành của bạn cũng sẽ tăng lên.
Vì tiếng Anh là một kĩ năng cần thiết và quan trọng tại Agency nên bạn cần chủ động học tập và rèn luyện khi còn trên ghế nhà trường để luôn sẵn sàng dấn thân khi có cơ hội.
Một việc làm part time tại website, trở thành admin tại fanpage cũng mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể dễ dàng tìm công việc thực tập cho vị trí này ở trang web adjob.asia.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Tham gia các khóa học ngắn hạn để trang bị thêm kiến thức trong lĩnh vực này tại trung tâm AIM academy
Bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thêm thông tin thị trường tại Brandsvietnam, Wecreative.life...
Tham khảo qua các sách, báo chuyên ngành ví dụ như bộ sách sáng tạo của Dave Trott như "Sáng tạo thần sầu", "Ngấu nghiến nghiền ngẫm"...
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Bạn có thể làm việc tại Phòng Marketing của các tập đoàn hàng đầu như Unilever, Coca-Cola, Pepsi, Samsung... qua những chương trình đào tạo thực tâp sinh.
6. Con đường sự nghiệp
Marketing Executive  Marketing Manager  Marketing Director
Marketing Manager: Sau thời gian học hỏi kinh nghiệm, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm chính việc triển khai và giám sát các dự án từ cấp trên. Đồng thời, bạn còn thực hiện các hoạt động theo dõi và báo cáo tiến trình dự án.
Marketing Director: Với kinh nghiệm 3 năm tại vị trí Marketing Manager, bạn có thể sẽ được đề nghị lên chức Marketing Director - là người lập kế hoạch quản lý và thực hiện chỉ dẫn cho cấp dưới thực thi dự án.
7. Bạn sẽ làm việc với những ai?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...