Nhân
viên Marketing là người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc quảng bá hình ảnh
và sản phẩm công ty đến người tiêu dùng.
Marketing
Executive là một vị trí đầy tiềm năng vì bạn được học hỏi kinh nghiệm trực tiếp
từ nhà quản lý, đặc biệt là nếu bạn có cơ hội làm việc cho những thương hiệu
lớn.
1. Nhân viên Marketing sẽ phải làm những gì?
Với
vai trò chính là hỗ trợ cho Marketing Manager và giám đốc điều hành về các dự
án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của công ty và phát triển chiến lược bán hàng hoặc
các chiến dịch tiếp thị, công việc cụ thể của nhân viên Marketing là:
- Thực
hiện các công việc thuộc Marketing online (quản lý Fanpage, web). Bạn sẽ
viết và đăng bài theo chủ đề, cập nhập thông tin về sản phẩm mới, khuyến
mãi, sự kiện... của công ty, tương tác với thành viên, tổ chức chương
trình minigame, tổ chức chương trình game online;
- Được
tham gia hoạt động đề xuất và lên kế hoạch cho việc ứng dụng các công cụ
Marketing online hiệu quả khác.
Bên
cạnh đó, bạn còn tham gia các công việc thực tế:
- Tham
gia các chương trình: bán hàng lưu động và các sự kiện khác của công ty;
- Đi
thị trường: thu thập thông tin và báo cáo về sức bán sản phẩm của công ty,
tìm hiểu thông tin của đối thủ cạnh tranh;
- Phối
hợp với các bộ phận khác để hoàn tất công việc văn phòng khi có yêu cầu;
- Vị
trí Marketing Executive là người hỗ trợ trực tiếp cho việc thực thi các dự
án nên kinh nghiệm mà bạn có được là rất nhiều vì học hỏi được cách quản
lý và điều hành Marketing từ Marketing Manager của bạn.
Mức
lương: 6,000,000 – 9,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Kinh nghiệm
Vị
trí này thường yêu cầu có kiến thức hoặc kinh nghiệm về Marketing.
Chuyên môn
Bằng
cấp có liên quan đến một trong các lĩnh vực sau: Quảng cáo, Marketing, Quan hệ
công chúng, Truyền thông đa phương tiện, Kinh doanh quản lý, Tâm lý học;
Nếu
bạn là người học trái ngành, đừng quá lo lắng vì chỉ cần bạn đam mê công việc
này, hãy trau dồi cho mình kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực tế hoặc tham
gia một khóa học về Marketing.
Kỹ năng
- Ngành
Marketing năng động yêu cầu bạn cần phải có nhiều kỹ năng như: giao tiếp,
phân tích thông tin, quản lý công việc, làm việc nhóm, và trình độ ngoại
ngữ nhất định. Trong đó, quan trọng nhất là giao tiếp và xử lý thông tin.
- Giao tiếp: Vì bạn phải làm việc với rất nhiều người trong quá
trình thực hiện các chiến dịch Marketing nên kỹ năng giao tiếp và xử lý
tình huống linh hoạt là điều cần thiết.
- Xử lý thông tin: Ở vị trí này bạn thường xuyên phải viết báo cáo, thu
thập dữ liệu và xử lý chúng;
- Áp
lực là không thể tránh khỏi nên bạn cần biết cách sắp xếp và tối ưu hóa
công việc của mình.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Những
kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm... bạn sẽ được rèn luyện
khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ kỹ năng ở trường.
Trong quá trình tham gia các hoạt động ấy, kiến thức và kinh nghiệm chuyên
ngành của bạn cũng sẽ tăng lên.
Vì
tiếng Anh là một kĩ năng cần thiết và quan trọng tại Agency nên bạn cần chủ
động học tập và rèn luyện khi còn trên ghế nhà trường để luôn sẵn sàng dấn thân
khi có cơ hội.
Một
việc làm part time tại website, trở thành admin tại fanpage cũng mang lại cho
bạn nhiều kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể dễ dàng tìm công việc thực tập cho vị
trí này ở trang web adjob.asia.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Tham
gia các khóa học ngắn hạn để trang bị thêm kiến thức trong lĩnh vực này tại
trung tâm AIM academy
Bạn
nên tìm hiểu và nghiên cứu thêm thông tin thị trường tại Brandsvietnam,
Wecreative.life...
Tham
khảo qua các sách, báo chuyên ngành ví dụ như bộ sách sáng tạo của Dave Trott
như "Sáng tạo thần sầu", "Ngấu nghiến nghiền ngẫm"...
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Bạn
có thể làm việc tại Phòng Marketing của các tập đoàn hàng đầu như Unilever,
Coca-Cola, Pepsi, Samsung... qua những chương trình đào tạo thực tâp sinh.
6. Con đường sự nghiệp
Marketing Executive → Marketing Manager → Marketing Director
Marketing Manager: Sau thời gian học hỏi kinh nghiệm, bạn sẽ là người chịu
trách nhiệm chính việc triển khai và giám sát các dự án từ cấp trên. Đồng thời,
bạn còn thực hiện các hoạt động theo dõi và báo cáo tiến trình dự án.
Marketing Director: Với kinh nghiệm 3 năm tại vị trí Marketing Manager, bạn có
thể sẽ được đề nghị lên chức Marketing Director - là người lập kế hoạch quản lý
và thực hiện chỉ dẫn cho cấp dưới thực thi dự án.
7. Bạn sẽ làm việc với những ai?
- Marketing
Manager
- Account
Executive
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂYGiày Đá Bóng đẹp Tại ĐâyXem ngay giày đá bóng tốt
Nhận xét
Đăng nhận xét