Một livestream bán hàng hấp dẫn là livestream thu hút được
nhiều người xem và mang lại nhiều đơn hàng nhất.
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công
của livestream chính là người livestream hay KOL- người đại diện để đứng ra thực
hiện cuộc livestream đó.
Một người có thể thực hiện livestream bán hàng là khi người
đó có những đặc điểm như: có ngoại hình dễ nhìn, giọng nói thu hút, lịch sự, dễ
nghe, cử chỉ và hành động tự nhiên, đồng thời người livestream nên am hiểu về sản
phẩm hoặc dịch vụ mình đang kinh doanh.
Một cửa hàng
hoặc fanpage có thể chuẩn bị cho mình một KOL livestream theo 3 cách:
Cách 1: Dựa vào người sẵn có
Trong cách
này, nếu cửa hàng có sẵn nhân viên có những yếu tố có thể thực hiện livestream,
cửa hàng có thể sử dụng những nhân viên này để livestream cho sản phẩm của
mình. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hay cửa hàng tiết kiệm được chi phí trong
quá trình livestream.
Cách 2: Thuê người livestream bằng cách tự tuyển dụng
Nếu cửa hàng
không có sẵn người livestream, cửa hàng đó có thể tuyển dụng nhân viên
livestream cho mình. Nhiều trang bán hàng trong thời gian gần đây như: quần áo,
mỹ phẩm,…đang thực hiện việc tuyển dụng nhân viên livestream của mình bằng cách
đăng các tin tuyển dụng trên các nhóm tuyển dụng hoặc có thể đăng tin tuyển dụng
ngay trên fanpage của mình.
Cách 3: thuê người livestream từ những đường link
chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê nhân viên livestream
Đối với cách
này, cửa hàng có thể tìm kiếm trên Google những đường link chuyên cung cấp dịch
vụ cho thuê người livestream.
Khi thực hiện
cách này, cửa hàng có thể dễ dàng lựa chọn được nhân viên livestream phù hợp với
điều kiện và nhu cầu của cửa hàng hay doanh nghiệp.
Nếu cửa hàng
có điều kiện tốt hơn về chi phí, cửa hàng đó có thể lựa chọn những người
livestream nổi tiểng hơn. Việc tuyển những KOL livestream nổi tiếng sẽ mang lại
được sự uy tín và lòng tin nhiều hơn đến với khách hàng của mình, mang lại cách
nhìn tốt và thiện cảm đối với sản phẩm mà chúng ta đang kinh doanh.
Tuy nhiên,
khi tuyển dụng, tìm kiếm và thuê nhân viên livestream, người kinh doanh online
cần phải đảm bảo những lưu ý sau để có thể tìm được một KOL phù hợp:
1.
Tìm kiếm KOL tại những đường link uy
tín.
2.
Nếu tìm KOL theo cách tự tuyển dụng
thì người kinh doanh cần nên kiểm tra và phỏng vấn kỹ nhân viên đó trước khi thực
sự làm việc cho cửa hàng mình.
3.
Hướng dẫn và truyền đạt những thông
tin về sản phẩm đang kinh doanh đến KOL để KOL đó có thể hiểu rõ và chính xác
được sản phẩm của mình đang sắp nói.
4.
Người kinh doanh online có thể thuê
ngắn hạn hoặc dài hạn nhân viên livestream, tùy thuộc vào nhu cầu của người
kinh doanh.
5.
Nên chọn những KOL có độ tuổi hoặc
yêu cầu phù hợp với sản phẩm của bạn hoặc phù hợp với khách hàng mà bạn nhấm đến.
6.
Nên đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể
trước khi tuyển KOL để hạn chế được những rủi ro không đáng sẽ xảy ra.
7.
Cam kết với mẫu livestream một số điều
kiện cần thiết để đảm bảo lợi ích cho cả 2 bên.
8.
Khi sử dụng những KOL nổi tiếng, nên
đảm bảo KOL đó không có quá nhiều scandal ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn.
Tóm lại, mẫu
livestream là một trong những yếu tố cần thiết để làm nên một livestream hấp dẫn
và thành công. Tùy vào điều kiện sẵn có của cửa hàng, cửa hàng đó có thể lựa chọn
hình thức tự làm hoặc thuê mẫu livestream để thực hiện video livestream của
mình. Tuy nhiên dù bằng cách nào, cửa hàng nên cân nhắc những điều kiện cần và
đủ để có thể có một KOL phù hợp. Đồng thời mang lại những hiệu cao, thu được nhiều đơn hàng và tăng doanh thu trong bán
hàng online thông qua livestream.
Xem thêm:
>>> Phụ nữ bí hiểm sẽ khiến đàn ông đắm say
>>> 30 sự thật về đàn ông mà phụ nữ phải biết
>>> Những điều bạn chưa nói
Nhận xét
Đăng nhận xét