Chuyển đến nội dung chính

Graphic Designer (Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa)



Graphic Designer là người chịu trách nhiệm thiết kế trong các chiến dịch quảng cáo để giúp cho sản phẩm phẩm truyền thông dễ dàng tiếp cận với công chúng.
Nhiều người vẫn thường gọi Graphic Designer là nghề thời thượng mang lại mức thu nhập đáng mơ ước. Nếu Graphic Designer tại các doanh nghiệp được cho là khá nhàn nhã thì các Graphic Designer tại Agency lại có môi trường làm việc năng động hơn rất nhiều.
1. Một Graphic Designer sẽ phải làm những gì?
Công việc cụ thể của Graphic Designer có thể tóm gọn như sau:
  • Thiết kế POSM (bộ nhận diện) theo yêu cầu;
  • Phối hợp cùng Creative team thiết kế các nội dung Digital (Facebook photos, Infographics...) thuộc các chiến dịch truyền thông Marketing cho khách hàng;
  • Làm việc cùng nhóm dự án tham gia xây dựng, đề xuất các ý tưởng sáng tạo về thiết kế phục vụ cho các mục tiêu chiến dịch;
  • Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhằm mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả các sản phẩm thiết kế.
Mức lương: 6,000,000 - 8,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Kinh nghiệm
Ưu tiên kinh nghiệm thiết kế cho truyền thông Marketing.
Chuyên môn
Bằng cấp liên quan các lĩnh vực thiết kế đồ họa, mỹ thuật.
Kỹ năng
  • Thành thạo các phần mềm thiết kế là yêu cầu cơ bản (Photoshop, Illustrator, InDesign...) và tất nhiên bạn phải là người có khả năng sáng tạo;
  • Chịu được áp lực cao: Nếu ai nghĩ rằng đây là công việc của những kẻ mộng mơ thì đó là một sai lầm lớn nhất là với Graphic Designer tại Agency. Ngoài sáng tạo và nắm bắt xu hướng bạn còn phải là người chịu áp lực cực kỳ tốt. Deadline đến với bạn liên tục và bạn không thể trễ. Việc trễ deadline sẽ làm mất khách hàng và ảnh hưởng đến cả công ty và việc “đập đi xây lại” tất cả các ý tưởng dù là tâm huyết nhất của bạn cũng là chuyện bình thường;
Đổi lại, bạn được tiếp xúc với đa dạng khách hàng, sáng tạo liên tục. Không chỉ thiết kế mà còn tham gia vào các cuộc họp lên ý tưởng, chiến lược. Khả năng giao tiếp tiến bộ qua từng ngày khi bạn phải phối hợp làm việc với các vị trí khác.
  • Tiếng Anh tốt: Đây là yếu tố quan trọng để mở mang kiến thức và phát triển nghề nghiệp của bạn.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Hãy tham gia các khóa học về thiết kế tại FPT Arena, Green Academy, DPI... nếu như bạn không phải là sinh viên chính quy tại các trường đại học có đào tạo chuyên ngành này.
Tuy nhiên, không có bằng cấp không có nghĩa là bạn không làm được. Tài năng, kinh nghiệm tích lũy và sự tin tưởng bản thân là yếu tố quyết định để bạn chinh phục nghề.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Cách tốt nhất để có được kinh nghiệm thực tế là thiết kế từ những công việc nhỏ. Bạn có thể  làm part-time thiết kế quảng cáo, website cho các cửa hàng hay trở thành thực tập tại các công ty quảng cáo, công ty chuyên thiết kế... Bạn có thể dễ dàng tìm công việc thực tập cho vị trí này ở trang web adjob.asia.
Bạn sẽ có thêm kiến thức, những câu chuyện thực tế về nghề và những case study thú vị tại brandsvietnam.vn, Cộng đồng designer Việt Nam, Blog đồ họa, AdvertisingVietnam.
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Các agency chuyên về truyền thông, quảng cáo thương hiệu luôn cần có các Graphic Designer sáng tạo.
Dentsu Vietnam: Tại Việt Nam, ban đầu Dentsu có ba công ty bao gồm Dentsu Alpa, Dentsu Media và Dentsu Việt Nam và cho đến nay, ba công ty trên đã sáp nhập lại thành một là Dentsu Việt Nam.
WPP Group: Có vị thế khá lớn, với hơn 23 văn phòng ở Thành Phố Hồ Chính Minh, WPP có mặt trong rất nhiều mảng của ngành. Tại Việt Nam, WPP có 7 công ty con trong mảng quảng cáo gồm: ADK, Bates CHI&Partners, Grey, JWT, Ogilvy & Mater Worldwide, OgilvyAction và Y&R.
Omnicom Group: Trước năm 2013, Omnicom vẫn chưa thật sự nổi trội ở Việt Nam. Tuy vậy, từ đầu năm, thị trường Việt Nam đã được Omnicom Media tập trung phát triển với việc bổ sung những chuyên gia cho team digital. Các thành viên của Omnicom: Focus Asia, OMD Vietnam, XPR-Campaigns Group, PHD Vietnam (TNHH quảng cáo Phương Cách – Method Advertising).
6. Con đường sự nghiệp
Graphic Designer  Art Director
Art Director: Sau 3 năm “cày” nhiệt huyết tại vị trí Graphic Designer bạn sẽ có thể thăng tiến lên vị trí Art Director. Đây là vị trí quản lý và chịu trách nhiệm về sản phẩm thiết kế của cả team. Art Director sẽ cùng với Creative Director, Account và Producer lên các kế hoạch chiến lược phát triển dự án theo ý khách hàng.
7. Bạn sẽ làm việc với những ai?
  • Account Executive
  • Strategic Planner

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...