Trợ
lý quản lý thương hiệu thường có nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng chiến lược thương
hiệu, duy trì hình ảnh thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng cáo và tối đa
hóa doanh số bán hàng của thương hiệu.
Assistant
Brand Manager là người hỗ trợ kế hoạch phát triển thương hiệu, phối hợp làm
việc với bộ phận kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng để
đảm bảo sự thấu hiểu khách hàng.
1. Công việc của một Assistant Brand Manager là gì?
Công
việc cụ thể của Assistant Brand Manager như sau:
- Hỗ
trợ cấp trên về quản lý thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh;
- Phát
triển doanh số bán hàng, lập kế hoạch tiếp thị và quản lý thương hiệu/ sản
phẩm cho mục tiêu ngắn hạn - trung hạn - dài hạn;
- Hỗ
trợ cấp trên phát triển kế hoạch tiếp thị thương hiệu trong 01-03 năm để
tiếp tục xây dựng mục tiêu kinh doanh;
- Xử
lý và tổng hợp các báo cáo kinh doanh hàng tháng, xem xét tính hiệu quả
của các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo.
Mức
lương: 20,000,000 – 25,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Chuyên môn
Bằng
cấp liên quan các lĩnh vực Marketing, truyền thông, kinh doanh, quản lý.
Kinh nghiệm
Để
làm việc tại vị trí này, bạn cần có ít nhất 2 năm trong lĩnh vực tiếp thị,
nghiên cứu thị trường hoặc kinh nghiệm khác liên quan về Marketing.
Kỹ năng
Với
người làm Assistant Brand Manager thì khả năng nắm bắt thị trường và định hướng
phát triển thương hiệu là quan trọng nhất. Bên cạnh đó, bạn cần có thêm những
kỹ năng sau:
- Khả
năng giao tiếp tốt;
- Khả
năng thuyết trình, lập báo cáo;
- Kỹ
năng tổ chức và quản lý thời gian;
- Có
tính kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm
- Sẵn
sàng chịu áp lực công việc;
- Sử
dụng thành thạo tin học văn phòng;
- Ngoại
ngữ (tiếng Anh) lưu loát.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Tham
gia câu lạc bộ, đội nhóm Marketing, hoặc các công việc liên quan như Sales, tổ
chức sự kiện... sẽ giúp bạn tích lũy kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian.
Chủ
động học hỏi, rèn luyện các kĩ năng mềm từ chính những người xung quanh bạn.
Tiếng
Anh là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công với công việc nên hãy trau dồi vốn
tiếng Anh của bạn mỗi ngày.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Tham
gia các khóa học ngắn hạn tại các trung tâm như VINALINK, AIM academy. Ngoài
ra, các tập đoàn hàng đầu như Unilever, P&G, Samsung... cũng có nhiều
chương trình thực tập mà ở đó bạn có thể học thêm rất nhiều kiến thức thực tế.
Tham
gia các cuộc thi sáng tạo về Marketing tại Brandsvietnam để tăng hiểu biết về
thị trường.
Tìm
hiểu thêm các bài viết chuyên sâu, phân tích thị trường, thông tin về xu hướng
phát triển thương hiệu tại Cafebiz.vn, Brandsvietnam.com.
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Nếu
chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên thử sức với những doanh nghiệp vừa và nhỏ,
các công ty Start-up. Theo nhiều người thành công trong lĩnh vực kinh doanh,
khoảng thời gian làm việc tại công ty Start-up sẽ tích lũy cho bạn nhiều kinh
nghiệm quý giá, tạo bước đệm phát triển sau này.
6. Con đường sự nghiệp
Assistant Brand Manager → Brand Manager → Group Brand Manager
Brand Manager: Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm đảm bảo các
sản phẩm, dịch vụ của họ gây được tiếng vang với khách hàng.
Group Brand Manager: Đây là vị trí quản lý nhóm nhãn hàng
(dành cho các công ty, tập đoàn lớn hoặc các công ty kinh doanh đa dạng mặt
hàng).
7. Bạn sẽ làm việc với những ai?
- Marketing
Executive
- Sales
- Marketing
Research Assistant
- Trade
Marketing
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Nhận xét
Đăng nhận xét