Gần 1 tỷ người sử dụng Facebook, 340.000.000 tweet được
gửi trên Twitter mỗi ngày, 2 tỷ video được xem mỗi ngày trên Youtube… những con
số đó cho thấy sức mạnh lan truyền cực kì mạnh mẽ trên các phương tiện mạng xã
hội (social media ).
Với lợi thế tương tác cao, và có cộng đồng người dùng
lớn, các doanh nghiệp đã tận dụng các kênh social media trong chiến lược
marketing và gia tăng nhận diện độ thương hiệu của mình như thế nào? Một câu
hỏi đã được rất nhiều doanh nghiệp trả lời. Mỗi doanh nghiệp có những cách ứng dụng
và triển khai khác nhau nhằm mục đích nâng cao hiệu quả marketing và kinh doanh
của mình.
CÁC CÔNG TY ĐANG LÀM GÌ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ?
1) Cập nhật nội dung liên tục cho các kênh mạng xã hội.
Xác định rõ những nội dung cập nhật, có 1 kế hoạch nội dung
rõ dàng. Cần định hình rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, họ cần gì để đưa
ra những nội dung phù hợp và có ích cho người dùng.
2) Thiết kế virut marketing thông qua mạng xã hội
Virut qua mạng xã hội là gì ? Đó là các dạng nội dung
được truyền cho khách hàng, nó có thể là hình ảnh, video, một câu chuyện cảm
động về sản phẩm, một bản nhạc hay… Nội dung virut marketing chứa thông điệp
marketing bạn muốn chuyển tới cho khách hàng, nó mang lại những giá trị, lợi
ích, những yếu tố tò mò, khiêu gợi và được lan truyền rộng rãi, tạo thành một
hiệu ứng thương hiệu trên mạng xã hội.
Bạn còn nhớ đoạn quảng cáo dầu ăn Neptune vào dịp Tết
2013 vừa rồi không? Nhờ có sức mạnh lan truyền cực nhanh của mạng xã hội, con
virut marketing này đã mang thông điệp "Cùng Neptune về nhà đón Tết, gia
đình trên hết", đánh trúng vào tâm lí khách hàng muốn hướng về gia đình
những dịp Tết. Việc quảng cáo không tập trung vào sản phẩm như thế này không
chắc có thể làm tăng doanh số bán ra của doanh nghiệp, nhưng chắc chắn nhãn hiệu
Neptune đã để lại dấu ấn cực kì sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Tất cả là nhờ
vào một trong những công cụ marketing đắc lực nhất: mạng xã hội.
3) Tổ chức sự kiện trên website
Hiện tại, các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện
trên các Fanapge và trang mạng xã hội của mình, qua đó điều hướng người dùng từ
mạng xã hội vào webste của mình.
Đặt ngược lại vấn đề, nếu ta tổ chức trên chính website
thì sẽ triển khai như thế nào, nó có phát huy được sức mạnh qua Social Media,
và sức mạnh thương hiệu qua mạng xã hội từ đâu?
Điều này là hoàn toàn có thể tận dụng các phương tiện
mạng xã hội (social media)
Bạn tổ chức một cuộc thi, sự kiện ngay trên website của
công ty dưới dạng Landing Page và kết hợp với nó sử dụng các công cụ mạng xã
hội làm phương tiện chuyển tin và lan truyền qua cộng đồng. Tại mỗi sự kiện,
chương trình, có thể sử dụng các plugin từ Facebook comment, like, follow,..)
làm tiêu thức tính điểm, căn cứ vào những yếu tố đó làm yếu tố xác định phần
thưởng, quà tặng….Qua quá trình đó, sẽ tạo được tính khách quan và tạo được
niềm tin với khách hàng, tạo được cơ sở vững chắc cho người tham gia.
Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét