Chuyển đến nội dung chính

Xây Dựng Thương Hiệu Trên Mạng Xã Hội


Gần 1 tỷ người sử dụng Facebook, 340.000.000 tweet được gửi trên Twitter mỗi ngày, 2 tỷ video được xem mỗi ngày trên Youtube… những con số đó cho thấy sức mạnh lan truyền cực kì mạnh mẽ trên các phương tiện mạng xã hội (social media ).
Với lợi thế tương tác cao, và có cộng đồng người dùng lớn, các doanh nghiệp đã tận dụng các kênh social media trong chiến lược marketing và gia tăng nhận diện độ thương hiệu của mình như thế nào? Một câu hỏi đã được rất nhiều doanh nghiệp trả lời. Mỗi doanh nghiệp có những cách ứng dụng và triển khai khác nhau nhằm mục đích nâng cao hiệu quả marketing và kinh doanh của mình.
CÁC CÔNG TY ĐANG LÀM GÌ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ?
1) Cập nhật nội dung liên tục cho các kênh mạng xã hội.
Xác định rõ những nội dung cập nhật, có 1 kế hoạch nội dung rõ dàng. Cần định hình rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, họ cần gì để đưa ra những nội dung phù hợp và có ích cho người dùng.
2) Thiết kế virut marketing thông qua mạng xã hội
Virut qua mạng xã hội là gì ? Đó là các dạng nội dung được truyền cho khách hàng, nó có thể là hình ảnh, video, một câu chuyện cảm động về sản phẩm, một bản nhạc hay… Nội dung virut marketing chứa thông điệp marketing bạn muốn chuyển tới cho khách hàng, nó mang lại những giá trị, lợi ích, những yếu tố tò mò, khiêu gợi và được lan truyền rộng rãi, tạo thành một hiệu ứng thương hiệu trên mạng xã hội.
Bạn còn nhớ đoạn quảng cáo dầu ăn Neptune vào dịp Tết 2013 vừa rồi không? Nhờ có sức mạnh lan truyền cực nhanh của mạng xã hội, con virut marketing này đã mang thông điệp "Cùng Neptune về nhà đón Tết, gia đình trên hết", đánh trúng vào tâm lí khách hàng muốn hướng về gia đình những dịp Tết. Việc quảng cáo không tập trung vào sản phẩm như thế này không chắc có thể làm tăng doanh số bán ra của doanh nghiệp, nhưng chắc chắn nhãn hiệu Neptune đã để lại dấu ấn cực kì sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Tất cả là nhờ vào một trong những công cụ marketing đắc lực nhất: mạng xã hội.
3) Tổ chức sự kiện trên website
Hiện tại, các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện trên các Fanapge và trang mạng xã hội của mình, qua đó điều hướng người dùng từ mạng xã hội vào webste của mình.
Đặt ngược lại vấn đề, nếu ta tổ chức trên chính website thì sẽ triển khai như thế nào, nó có phát huy được sức mạnh qua Social Media, và sức mạnh thương hiệu qua mạng xã hội từ đâu?
Điều này là hoàn toàn có thể tận dụng các phương tiện mạng xã hội (social media)
Bạn tổ chức một cuộc thi, sự kiện ngay trên website của công ty dưới dạng Landing Page và kết hợp với nó sử dụng các công cụ mạng xã hội làm phương tiện chuyển tin và lan truyền qua cộng đồng. Tại mỗi sự kiện, chương trình, có thể sử dụng các plugin từ Facebook comment, like, follow,..) làm tiêu thức tính điểm, căn cứ vào những yếu tố đó làm yếu tố xác định phần thưởng, quà tặng….Qua quá trình đó, sẽ tạo được tính khách quan và tạo được niềm tin với khách hàng, tạo được cơ sở vững chắc cho người tham gia.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...