Gần 1 tỷ người sử dụng Facebook, 340.000.000 tweet được
gửi trên Twitter mỗi ngày, 2 tỷ video được xem mỗi ngày trên Youtube… những con
số đó cho thấy sức mạnh lan truyền cực kì mạnh mẽ trên các phương tiện mạng xã
hội (social media ).
Với lợi thế tương tác cao, và có cộng đồng người dùng
lớn, các doanh nghiệp đã tận dụng các kênh social media trong chiến lược
marketing và gia tăng nhận diện độ thương hiệu của mình như thế nào? Một câu
hỏi đã được rất nhiều doanh nghiệp trả lời. Mỗi doanh nghiệp có những cách ứng dụng
và triển khai khác nhau nhằm mục đích nâng cao hiệu quả marketing và kinh doanh
của mình.
CÁC CÔNG TY ĐANG LÀM GÌ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ?
1) Cập nhật nội dung liên tục cho các kênh mạng xã hội.
Xác định rõ những nội dung cập nhật, có 1 kế hoạch nội dung
rõ dàng. Cần định hình rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, họ cần gì để đưa
ra những nội dung phù hợp và có ích cho người dùng.
2) Thiết kế virut marketing thông qua mạng xã hội
Virut qua mạng xã hội là gì ? Đó là các
dạng nội dung được truyền cho khách hàng, nó có thể là hình ảnh, video, một câu
chuyện cảm động về sản phẩm, một bản nhạc hay… Nội dung virut marketing chứa
thông điệp marketing bạn muốn chuyển tới cho khách hàng, nó mang lại những giá
trị, lợi ích, những yếu tố tò mò, khiêu gợi và được lan truyền rộng rãi, tạo
thành một hiệu ứng thương hiệu trên mạng xã hội.
Bạn còn nhớ đoạn quảng cáo dầu ăn Neptune
vào dịp Tết 2013 vừa rồi không? Nhờ có sức mạnh lan truyền cực nhanh của mạng
xã hội, con virut marketing này đã mang thông điệp "Cùng Neptune về nhà
đón Tết, gia đình trên hết", đánh trúng vào tâm lí khách hàng muốn hướng
về gia đình những dịp Tết. Việc quảng cáo không tập trung vào sản phẩm như thế
này không chắc có thể làm tăng doanh số bán ra của doanh nghiệp, nhưng chắc
chắn nhãn hiệu Neptune đã để lại dấu ấn cực kì sâu đậm trong tâm trí khách
hàng. Tất cả là nhờ vào một trong những công cụ marketing đắc lực nhất: mạng xã
hội.
3) Tổ chức sự kiện trên website
Hiện tại, các doanh nghiệp thường tổ chức
các sự kiện trên các Fanapge và trang mạng xã hội của mình, qua đó điều hướng
người dùng từ mạng xã hội vào webste của mình.
Đặt ngược lại vấn đề, nếu ta tổ chức trên
chính website thì sẽ triển khai như thế nào, nó có phát huy được sức mạnh qua
Social Media, và sức mạnh thương hiệu qua mạng xã hội từ đâu?
Điều này là hoàn toàn có thể tận dụng các
phương tiện mạng xã hội (social media)
Bạn tổ chức một cuộc thi, sự kiện ngay trên
website của công ty dưới dạng Landing Page và kết hợp với nó sử dụng các công
cụ mạng xã hội làm phương tiện chuyển tin và lan truyền qua cộng đồng. Tại mỗi
sự kiện, chương trình, có thể sử dụng các plugin từ Facebook comment, like,
follow,..) làm tiêu thức tính điểm, căn cứ vào những yếu tố đó làm yếu tố xác
định phần thưởng, quà tặng….Qua quá trình đó, sẽ tạo được tính khách quan và
tạo được niềm tin với khách hàng, tạo được cơ sở vững chắc cho người tham gia.
Nhận xét
Đăng nhận xét