[ TÌM HIỂU VỀ
MARKETING ONLINE - SEM ]
A. SEM, viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, có
nghĩa là marketing trên công cụ tìm kiếm. SEM là một hình thức của marketing
online, có sự tổng hợp của nhiều phương pháp nhằm giúp websites của bạn đứng ở
vị trí mà bạn mong muốn trên trang kết quả tìm kiếm trên internet. Các hình
thức chính của SEM :
1. SEO ( Search Engine Optimization) : Tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm.
Nhắc đến marketing trên công cụ tìm kiếm ta không thể
không nhắc đến SEO. Hình thức này cũng đã không còn xa lạ gì với mọi người bởi
chính độ phủ sóng và sức nóng của nó. Bạn sẽ phải xây dựng website như thế nào,
biên tập và đưa nội dung vào trang web ra sao, hay cách bạn tạo tính chặt chẽ
kết nối các trang trong site của bạn (links)… để làm sao tăng được thứ hạng web
của bạn. Đó chính là SEO.
2. PPC - Adwords ( Pay Per Click) :
Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên
internet. Hình thức quảng cáo này giúp tăng lưu lượng người truy cập vào web
thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về web ngay bên cạnh trang kết quả
tìm kiếm. Đây chính là một nguồn thu chính của các máy tìm kiếm vì các đơn vị quảng
cáo sẽ phải trả cho máy tìm kiếm một khoản phí được quy định trên mỗi cú click
vào mẫu quảng cáo.
3. PPI ( Pay Per Inclusion ):
Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là
các web mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có mặt trong cơ sở dữ
liệu của các search engine và được chúng tìm kiếm. Để có được sự “dễ dàng” đó
thì cách làm cũng rất “dễ dàng” là trả cho các Search engine một khoản phí, tùy
thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm thì mức phí lại khác nhau. Khi có một yêu cầu
tìm kiếm thì các máy tìm kiếm sẽ tìm kiếm nội dung phù hợp trong cơ sở dữ liệu
mà nó có rồi mới tới các danh mục website mở khác. Vì thế mức phí mà bạn trả sẽ
giúp bạn duy trì được sự tồn tại của web trong cơ sở dữ liệu của search engine.
Cùng với đó là việc đặt từ khóa phù hợp sẽ đưa trang web của bạn lên những vị
trí mà bạn không ngờ tới.
4. SMO ( Social Media Optimazation):
Là một cách tối ưu hóa website bằng cách liên kết và kết
nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những suy nghĩ hay những trải
nghiệm thực tế về một vấn đề… Phương pháp SMO hay được sử dụng là RSS feeds, là
một trong những cách thức để cập nhật tin tức thường xuyên liên tục giống như
blog… Ngoài ra còn có thể tạo liên kết với một số công cụ khác như You tube để
chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album,… để tạo ra tính hấp dẫn thu hút
người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.
5. VSM ( Video Search Marketing):
Đây là hình thức quảng cáo thông qua các video clip ngắn
đã được tối ưu hóa để dễ dàng tím kiếm đưa lên website. Hiện nay, Youtube đang
đi đầu trong hình thức này.
B. LIỆU BỎ CHI PHÍ ĐỂ WEBSITES CÔNG TY LÊN TOP 1 CÓ LUÔN
LUÔN LÀ TỐT
Câu trả lời là không hẳn. Ta thử xem xét ví
dụ sau :
Tỷ lệ ước chừng trong SEM khi lên top 1 có
thể lấy tối đa 35-45% click / search
Lên top 2 có thể lấy được 16-26% click/ search
Lên top 3 là 6-10% click / search
Trong top 10 có thể 2.7- 5% click/ search
Cứ 100 người vào search sẽ có tầm 2 người thành khách
hàng qua Adwords và 16 người qua SEO. Nghĩa là cứ tăng thứ hạng tìm kiếm sẽ
tăng số khách hàng.
Ví dụ từ khóa của công ty bạn là "quần áo bà
bầu", giả định tổng lượng search cho từ khóa trong ngày là 1000. Nếu ở top
1, bạn sẽ có 350-400 click, tương đương 70-80 đơn hàng. Số lượng click ở top 2
vào khoảng 160-260 click, tương đương 30-40 đơn hàng. Tuy nhiên, do khả năng
của công ty bạn là có hạn, không thể cùng lúc phục vụ hết 80 khách hàng một
ngày thì top 2 với 30-40 khách hàng lại là một con số hợp lý. Mặt khác, theo
quy luật lợi ích cận biên, lợi ích tăng thêm càng giảm khi chi phí tăng. Do đó,
SEOer sẽ phải tính toán làm sao để cân bằng giữa nguồn lực của công ty và thứ
hạng của website, tối đa hóa lợi ích cũng như tối thiểu hóa chi phí.
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Nhận xét
Đăng nhận xét