Chuyển đến nội dung chính

Phần 2: TRẦN BẢO MINH_ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT.


[CHÂN DUNG MARKETER] : Phù thủy marketing Trần Bảo Minh.

1, Điểm chung trong chiến lược Marketing Trần Bảo Minh.
Mức đầu tư cho chiến dịch marketing lớn, nhưng chính ông cũng chứng minh được hiệu quả của từng đồng tiền mà ông bỏ ra.
Trần Bảo Minh đầu quân cho Vinamilk với ngân sách cho marketing từ 100 tỷ lên 400 tỷ đồng, tức là gấp lên 4 lần. Sau này ở Asia Foods cũng vậy, ông Minh từng cho biết dành 150 tỷ đồng để làm marketing cho sản phẩm mì ăn liền, trong khi mức chi cho marketing những năm trước đó chỉ khoảng 30 tỷ đồng.
Có người cho rằng :Nói đến Minh là nói đến xài tiền nhiều và chỉ thích hợp với những doanh nghiệp đang muốn xây dựng thương hiệu trong giai đoạn đầu, còn khi đi vào ổn định thì không phù hợp nữa. Ông thẳng thắn phản biện rằng đây là quan điểm sai. Khi doanh nghiệp càng lớn thì cần phải chi tiền và đây chính là lúc cần làm thương hiệu. Việc tiêu tiền tăng theo doanh thu và lợi nhuận vì xây dựng thương hiệu là phần trăm của doanh thu và lợi nhuận.
2, Trần Bảo Minh: Hiện tượng hay scandal?
Như bài trước đã giới thiệu, Trần Bảo Minh đã đóng góp công không nhỏ cho việc đưa các nhãn hiệu qua tay ông lên một vị trí mới trong thị trường. Tuy nhiên, những lần ra đi đột ngột không thể không khiến dư luận khỏi nghi ngờ, phải chăng bởi vì dấu ấn của anh gắn liền với chữ “tai” nhiều hơn “tiếng”?!
Sau khoảng thời gian làm việc cho Vinamilk cỡ 3 năm, giữa năm 2009 Trần Bảo Minh quyết định rời Vinamilk sang TH Milk. Ông Minh chỉ giải thích ngắn gọn: “Ba năm là đủ cho một cuộc đổi dời, một cuộc làm mới chính mình”. Tuy nhiên, dư luận khá khắt khe khi đặt vấn đề “đạo đức kinh doanh” khi Minh rời một công ty sữa để về làm cho một công ty sữa khác, tạm coi là đối thủ của công ty hiện tại.
Quảng cáo Mì Gấu đỏ bị “ném đá”
Rời công ty TH Milk, Trần Bảo Minh sang đầu quân cho Asia Food, dành 150 tỉ đồng để làm marketing cho sản phẩm mì ăn liền, trong khi mức chi cho marketing những năm trước đó chỉ khoảng 30 tỉ đồng.
Chiến dịch quảng cáo Mì Gấu đỏ với thông điệp “gắn kết yêu thương” đã thu hút được nhiều người xem truyền hình. Hình ảnh cậu bé Tuấn bị ung thư đã gây xúc động cho trái tim nhiều người tiêu dùng trong cả nước. Tuy nhiên, “đứa con cưng” của Trần Bảo Minh ngay từ khi ra đời đã gặp phải những phản ứng trái chiều của cộng đồng. Nhiều khách hàng cho rằng: Họ không ưa kiểu nhân danh từ thiện trong bán hàng của mì Gấu đỏ với họ, tình thương và lòng trắc ẩn không thể là miếng đất màu mỡ để kinh doanh.
Bến đỗ hiện tại của Minh là Sữa Ba Vì. Như đã công bố, mục tiêu cao nhất được đặt ra đó là, xây dựng bằng được một thương hiệu sữa tươi Việt Nam, sử dụng 100% sữa tươi của nông dân sản xuất ra. Dễ thấy, con đường của vị CEO này sắp xây dựng tại sữa Ba Vì khá giống mục tiêu 100% sữa tươi sạch mà TH True Milk đang thực hiện. Một lần nữa, dư luận không khỏi băn khoăn và có cái nhìn không mấy thiện cảm về cách làm của ông. Tuy nhiên, ông giải thích rằng, TH true Milk ngay lần đầu tiên tham gia thị trường đã "đánh" vào các yếu tố mới như: nguyên chất, ít đường và có đường; đồng thời định giá thành cao hơn cả Vinamilk. Chính điều này đã tạo nên thành công cho TH true Milk. Còn với thương hiệu mới tại Ba Vì, ông Minh cho biết sẽ nhắm vào yếu tố "cảm xúc" và khơi gợi tình yêu của người tiêu dùng đối với người nông dân.

Xem thêm:

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...