Chuyển đến nội dung chính

"NĂM CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ"



Làm thế nào để thực hiện hiệu quả nhất công tác marketing? Có hàng trăm ý tưởng, hàng chục giải pháp, nhưng các chuyên gia đã đúc kết lại năm cách phổ biến nhất có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp.
1. Nói chuyện với khách hàng 
Thật ngạc nhiên về số tiền khổng lồ các doanh nghiệp phải chi để thu thập thông tin và tìm kiếm khách hàng mới trong khi họ đang có cả đống cơ hội và thông tin từ chính cơ sở khách hàng hiện có. Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số chính là nói chuyện với số khách hàng này. Một cách lý tưởng, việc này nên để cho một ai đó ngoài công ty bạn thực hiện nhằm bảo đảm khách hàng sẽ cởi mở và thành thật hơn.
Khi tổ chức nói chuyện với khách hàng, bạn không nhất thiết phải nói chuyện với cả trăm người mà đơn giản chỉ chọn 5-10 khách hàng và liên lạc với họ để hỏi liệu họ có vui lòng tham gia cuộc phỏng vấn qua điện thoại không. Cách làm như sau: trước hết, gửi một bức thư xin phép cho một ai đó liên lạc để hỏi về công ty của bạn. Sau đó hãy gọi điện và hỏi những câu hỏi đã được cân nhắc kỹ như: khi bạn xem xét các dịch vụ của Công ty ABC, các vấn đề bạn phải cố gắng giải quyết hoặc các thách thức bạn phải đối mặt là gì? Các dịch vụ của Công ty ABC quan trọng như thế nào trong việc giải quyết các vấn đề của bạn? Đâu là ưu điểm nổi bật nhất của Công ty ABC?...
Sau khi thực hiện các cuộc phỏng vấn, hãy tổng hợp và phân tích thông tin để tìm ra xu hướng chung và những nội dung có ý nghĩa đối với công ty. Cần gửi thư cảm ơn tất cả các khách hàng đã tham gia phỏng vấn, trong thư nêu rõ các bài học chính rút ra từ các lần phỏng vấn và thông báo về những thay đổi cụ thể bạn sẽ tiến hành trên cơ sở những thông tin thu được. Điều quan trọng là bạn phải vận dụng những kết quả thu được. Nếu bạn không cải tiến công việc kinh doanh của mình tức là bạn đã lãng phí thời gian của tất cả mọi người.
2. Gói gọn chiến dịch marketing
Gửi bưu thiếp là một cách để tiếp thị kinh doanh. Nhưng nếu bạn gửi một chiếc hộp nhỏ đựng thìa, nĩa, dao cùng một tờ giấy ăn có in sẵn để mời khách hàng tiềm năng của bạn “ăn trưa với chúng tôi”. Hãy nghĩ xa hơn “một cái hộp” và chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ có tác động lớn hơn. Đừng ngại tìm hiểu những chiến thuật marketing đang được áp dụng trong các ngành công nghiệp khác và vận dụng nó trong kinh doanh của bạn. Hãy nghĩ về các chi tiết nhỏ có thể gây được sự chú ý.
3. Chuyển thông điệp rộng rãi
Mặc dù một công ty tốt có thể có cả kho kinh nghiệm và quan hệ, nhưng phần lớn các công ty nhỏ vẫn thực hiện các hoạt động PR (Public Relations) theo cách riêng để thu hút mối quan tâm của công chúng thông qua các bản thông cáo báo chí và những câu chuyện hay sự kiện gây chú ý. Cần nhớ nguyên lý “đòn bẩy”. Đừng chờ đợi một câu chuyện có thể mang lại hàng ngàn USD lợi nhuận. Thành công của bạn phụ thuộc vào những ảnh hưởng tạo ra (giống như lực của đòn bẩy) từ mỗi bản thông cáo báo chí, mỗi bài báo và mỗi sự đề cập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hãy đưa tất cả lên website của bạn: hãy tạo một trang tin mới và gắn kết nó với trang chủ của bạn. Bạn cũng nên đưa những thông tin trên vào những tổ hợp tài liệu tiếp thị và gửi chúng cho các khách hàng, đồng nghiệp, các tổ chức chuyên ngành. Hãy thêm vào thư cung cấp thông tin của bạn câu “Gần đây trên... nói rằng...”. Hãy nhớ: thông tin tiếp thị PR đáng tin cậy và đáng “đồng tiền bát gạo” hơn nhiều so với cách quảng cáo thông thường.
4. Tác động đòn bẩy của các mối quan hệ hiện có
Theo thống kê, trung bình một người biết ít nhất 200 người. Hãy tính thử: nếu bạn biết 200 người và mỗi người trong số họ biết 200 người khác và đó là 40.000 mối quan hệ tiềm năng. Hãy bỏ thời gian để phát triển các mối quan hệ với những người bạn đã biết như: khách hàng, đồng nghiệp, những người bạn gặp qua các tổ chức mạng lưới chuyên nghiệp, bạn bè và thậm chí là những người trong gia đình.
Bắt đầu bằng việc xây dựng một danh sách tất cả những người bạn biết. Sau đó ưu tiên danh sách theo A, B, C... A là những người ủng hộ bạn. Họ là những người có cảm xúc mạnh mẽ về bạn. Họ là những người sẽ liên quan tới công việc kinh doanh của bạn ngay lập tức. B gồm những người có thể trở thành những người ủng hộ bạn nếu họ biết bạn nhiều hơn, vì vậy bạn cần đầu tư thời gian cho những người này để nâng cao nhận thức của họ. C là những người bạn ít liên hệ. Bạn có thể giữ họ trong bộ nhớ nhưng họ cần thêm thời gian trước khi đề cập tới công việc kinh doanh của bạn theo cách nào đó.
5. Thực hiện marketing điện tử
Marketing thông qua thư tín điện tử rất linh hoạt, tiết kiệm và lại dễ dàng đánh giá hiệu quả và có ảnh hưởng lớn. Nó cho phép bạn dễ dàng hướng giao dịch vào trang web, có được cử toạ rộng lớn về mặt địa lý và duy trì sự tiếp xúc thường xuyên với khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy sử dụng thư điện tử để gửi thông tin, thông báo sản phẩm mới hoặc chia sẻ thành công của bạn với công chúng... Các ý tưởng là không có giới hạn. Tuy nhiên, cần biết rằng sự linh hoạt và dễ sử dụng có thể dẫn tới một số vấn đề. Nên nhớ đây là chiến dịch marketing. Vì vậy bạn hãy suy nghĩ cẩn thận, xây dựng một thông điệp phù hợp, tạo ra các phần phản ánh nhãn hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đừng để bị coi là một người bán hàng bất lịch sự. Chỉ gửi email cho những người cho phép. Nếu ai đó yêu cầu không gửi, ngay lập tức phải dừng lại.


Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây

Xem ngay giày đá bóng tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...