Chuyển đến nội dung chính

Marketing Research Executive (Nhân Viên Nghiên Cứu Thị Trường)



Nghiên cứu thị trường là công việc quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho nhà sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường trả lời các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.
Người làm nghiên cứu sẽ thu nhập, phân tích và giải thích về thị trường, về sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán trên thị trường đó. Ngoài ra, họ còn phân tích về khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?
Công việc của vị trí Marketing Research Executive có thể tóm gọn như sau:
  • Hỗ trợ cấp trên trong việc nghiên cứu thị trường;
  • Thu thập, xử lý dữ liệu thông tin, nghiên cứu sâu về thị trường;
  • Hỗ trợ cấp trên trong việc lập kế hoạch mới và các dự án kinh doanh từ yêu cầu của cấp trên;
  • Thiết lập cuộc họp, thuyết trình và các cuộc trao đổi với khách hàng.
Mức lương: 6,000,000 - 8,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Kinh nghiệm
Nếu bạn từng làm thêm hoặc thực tập tại các vị trí chuyên ngành Marketing thì đều có thể ứng tuyển.
Chuyên môn
Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, kinh doanh quản lý, xã hội học.
Với những người học trái ngành, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy kinh nghiệm thực tế liên quan đến Marketing để có thể “dấn thân” vào công việc này.
Kỹ năng
  • Kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng thông tin hữu ích trước khi báo cáo.
  • Kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt, kỹ năng làm việc nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình để có thể phối hợp làm việc với nhiều bộ phận: trade marketing, quảng cáo... và tiến hành trình bày các bảng báo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, để làm việc tại vị trí này cần có thêm những kỹ năng:
  • Kỹ năng tổ chức và quản lí thời gian;
  • Có tính kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm
  • Sẵn sàng chịu áp lực công việc;
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;;
  • Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ kỹ năng ở trường, bên cạnh đó kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành của bạn cũng sẽ tăng lên.
Ngoài ra, bạn có thể học hỏi được rất nhiều kỹ năng cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi kĩ năng và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn có thể trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm công việc này, các bạn cũng có thể nộp hồ sơ cho các tập đoàn hay công ty chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các công ty có các phòng ban làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, marketingai.admicro.vn...
Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược...
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Nielsen: Là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông tin về hành vi khách hàng cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch...
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & thông tin, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK): Là công ty chuyên nghiên cứu về thị trường công nghệ và bán lẻ.
6. Con đường sự nghiệp
Marketing Research Executive  Assistant Research Manager  Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, phối hợp làm việc với bộ phận kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.
Research Manager: Đây là vị trí dành cho những người làm trong lĩnh vực Marketing có kinh nghiệm 3-5 năm trở lên. Research Manager có nhiệm vụ quản lý, hoạch định chiến lược & ngân sách, giám sát và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động nghiên cứu thị trường.
7. Bạn sẽ làm việc với những ai?
  • Brand Manager
  • Research Manager

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong nghề. Các chi n

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm

[ DỊCH TỪ HUBSPOT] : CHÚNG TA HI VỌNG GÌ VỀ SEO TRONG VÀI THÁNG TỚI ?

Matt Cutts - người đứng đầu của bộ phận tìm kiếm thư rác, spam đã đưa ra 10 điểm mới như sau: 1. Penguin Updates. Tới hẹn lại lên, trong tháng tới phiên bản mới của Penguin sẽ ra đời mang theo một sự cải tiến đáng kể. Bản Penguin 4 này sẽ can thiệp sâu hơn và mạnh hơn tới việc quản lý từ khóa. Những trang web vi phạm có thể bị tụt hạng sau hơn trong kết quả tìm kiếm; đồng thời khả năng phát hiện và xử lý SEO Black Hat sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. 2. Advertorials. Việc sử dụng Advertorials bây giờ đã khó hơn rất nhiều. Trong thời gian sắp tới Google sẽ kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nó với mục đích như thổi phồng profile.  3. Spammy Queries. Trong khi các câu hỏi spam về nhiều nội dung không khả dụng như liên quan tới chính trị, khiêu dâm... chưa được bộ máy tìm kiếm thư rác "sờ" tới. Theo như Matt thì sắp tới chúng ta sẽ không phải nhìn thấy nhiều những câu hỏi này nữa. 4. Going Upstream. Matt cho biết họ sẽ đi sâu hơn, "ngược dòng" về các l