Ngày
nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin là sự phát triển của rất
nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác. Marketing online cũng ra đời nhờ sự phát triển
đó. Vậy marketing online là gì? Chúng có những hoạt động gì? Hình thức
marketing này có ưu và nhược điểm gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
1. Thế
nào là marketing online?
Hiểu một
cách đơn giản, marketing online ( Internet marketing hay e – marketing) là việc
ứng dựng mạng viễn thông ( Internet, mạng thông tin di động…) và các phương tiện
điện tử ( máy tính, điện thoại di động, smartphone,…) để tiến hành các hoạt động
marketing.
2. Các
hình thức cơ bản của marketing online
Cho đến
nay, marketing online trải qua 3 giai đoạn phát triển:
• Thông
tin: các hoạt động marketing online nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh
nghiệp, sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thông qua các website, catalogue điện tử…
• Giao dịch:
các hoạt động gia dịch trực tuyến, tự động hóa các quy trình kinh doanh, phục vụ
khách hàng tốt hơn, thuận tiện, an toàn và hiệu quả hơn trong bán lẻ, dịch vụ
ngân hàng, thị trường chứng khoán…
• Tương
tác: phối hợp, liên kết giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối…thông
qua chia sẻ các hệ thống thông tin, phối hợp các quy trình sản xuất, kinh doanh
để hoạt động hiệu quả nhất.
Những hoạt
động phổ biến của marketing online:
•
Marketing trực tuyến bằng e – mail.
• Gửi
thông điệp quảng cáo qua Internet đến các thiết bị điện tử như điện thoại di động,
fax…
• Dịch vụ
khách hàng thông qua các công cụ trên web và Internet như chat, voice, video,
conference, net meeting.
• Thực
hiện điều tra ý kiến khách hàng tự động bằng bảng câu hỏi trên web.
• Đăng
ký trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử.
• Tổ chức
các diễn đàn để tìm hiểu ý kiến khách hàng.
• Từ năm
2009 xuất hiện thêm hình thức marketing online qua mạng xã hội.
3. Ưu và
nhược điểm của marketing online:
Ưu điểm:
• Tốc độ
giao dịch nhanh hơn.
• Thời
gian hoạt động liên tục 24/7/365, tự động hóa các giao dịch.
• Phạm
vi hoạt động toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có thể bị hạ thấp, khả
năng tiếp cận thông tin thị trường của các doanh nghiệp và người tiêu dùng được
nâng cao.
• Đa dạng
hóa sản phẩm do khách hàng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn đồng thời
nhà cung cấp cũng có khả năng cá biệt hóa sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác
nhau của khách hàng nhở khả năng thu thập thông tin về khách hàng qua Internet
dễ dàng hơn.
• Tăng
cương quan hệ khách hàng nhờ khả năng tương tác, chia sẻ thông tin giữa doanh
nghiệp với khách hàng là cao hơn, dịch vụ tốt hơn, thời gian hoạt động liên tục
thông qua các dịch vụ trực tuyến, các website diễn đàn,…
• Tự động
hóa các giao dịch thông qua các phần mềm thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể
phục vụ khách hàng tốt hơn với chất lượng dịch vụ ổn định hơn.
Nhược điểm:
• Về
phương diện kỹ thuật, marketing online đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ
thuật mới và không phải mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng.
• Về
phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm nếm, dung thử hay cảm nhận sản
phẩm trước khi mua trực tuyến.
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Nhận xét
Đăng nhận xét