Chuyển đến nội dung chính

MARKETING ONLINE



Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin là sự phát triển của rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác. Marketing online cũng ra đời nhờ sự phát triển đó. Vậy marketing online là gì? Chúng có những hoạt động gì? Hình thức marketing này có ưu và nhược điểm gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
1. Thế nào là marketing online?
Hiểu một cách đơn giản, marketing online ( Internet marketing hay e – marketing) là việc ứng dựng mạng viễn thông ( Internet, mạng thông tin di động…) và các phương tiện điện tử ( máy tính, điện thoại di động, smartphone,…) để tiến hành các hoạt động marketing.
2. Các hình thức cơ bản của marketing online
Cho đến nay, marketing online trải qua 3 giai đoạn phát triển:
• Thông tin: các hoạt động marketing online nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thông qua các website, catalogue điện tử…
• Giao dịch: các hoạt động gia dịch trực tuyến, tự động hóa các quy trình kinh doanh, phục vụ khách hàng tốt hơn, thuận tiện, an toàn và hiệu quả hơn trong bán lẻ, dịch vụ ngân hàng, thị trường chứng khoán…
• Tương tác: phối hợp, liên kết giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối…thông qua chia sẻ các hệ thống thông tin, phối hợp các quy trình sản xuất, kinh doanh để hoạt động hiệu quả nhất.
Những hoạt động phổ biến của marketing online:
• Marketing trực tuyến bằng e – mail.
• Gửi thông điệp quảng cáo qua Internet đến các thiết bị điện tử như điện thoại di động, fax…
• Dịch vụ khách hàng thông qua các công cụ trên web và Internet như chat, voice, video, conference, net meeting.
• Thực hiện điều tra ý kiến khách hàng tự động bằng bảng câu hỏi trên web.
• Đăng ký trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử. 
• Tổ chức các diễn đàn để tìm hiểu ý kiến khách hàng. 
• Từ năm 2009 xuất hiện thêm hình thức marketing online qua mạng xã hội.
3. Ưu và nhược điểm của marketing online:
Ưu điểm:
• Tốc độ giao dịch nhanh hơn.
• Thời gian hoạt động liên tục 24/7/365, tự động hóa các giao dịch.
• Phạm vi hoạt động toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có thể bị hạ thấp, khả năng tiếp cận thông tin thị trường của các doanh nghiệp và người tiêu dùng được nâng cao.
• Đa dạng hóa sản phẩm do khách hàng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có khả năng cá biệt hóa sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng nhở khả năng thu thập thông tin về khách hàng qua Internet dễ dàng hơn.
• Tăng cương quan hệ khách hàng nhờ khả năng tương tác, chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp với khách hàng là cao hơn, dịch vụ tốt hơn, thời gian hoạt động liên tục thông qua các dịch vụ trực tuyến, các website diễn đàn,…
• Tự động hóa các giao dịch thông qua các phần mềm thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn với chất lượng dịch vụ ổn định hơn.
Nhược điểm:
• Về phương diện kỹ thuật, marketing online đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

  Meci thương hiệu màn nhựa pvc hàng đầu thị trường Màn nhựa PVC Meci  hiện nay là địa chỉ cung cấp màn nhựa ngăn côn trùng, ngăn lạnh đứng đầu thị trường hiện nay. Meci được hình thành phát triển và có được vị trí như ngày hôm nay bởi những sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng cao. Màn nhựa pvc Meci được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng trước khi đến tay người dùng. Giá cả phải chăng: do là thương hiệu Việt Nam chúng tôi hiểu được những mong muốn cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng Việt nên tất cả sản phẩm của Meci đều có mức giá phải chăng mặc dù luôn đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn đánh giá.  Các sản phẩm tại Meci luôn được kèm những chính sách khuyến mãi đặc biệt. Bên cạnh chế độ bảo hành lên tới 24 tháng thì khi mua hàng tại màn nhựa pvc Meci khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và làm việc với các chuyên viên nhiệt tình và có thâm niên trong n...

Copywriter (Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung)

Chắc bạn đã biết đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” của Viettel hay câu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudential. Tất cả những slogan mà hầu như ai cũng biết, chính là thành quả sáng tạo của các Copywriter (người sử dụng ngôn từ khéo léo để tạo sự thu hút từ khách hàng). Các nhãn hàng hay tập đoàn nổi tiếng thường thuê các Agency (các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing...) thực hiện các chiến dịch truyền thông, các clip quảng cáo thay họ. Và tất nhiên nội dung, câu chữ của toàn bộ các quảng cáo ấy là do các Copywriter “vắt óc” nghĩ ra. 1. Công việc chính của Copywriter là gì? Vị trí của Copywriter tại Agency là ở bộ phận Creative, các “phù thủy con chữ” chịu trách nhiệm về ý tưởng quảng cáo, slogan... Công việc cụ thể như sau: Nghĩ ý tưởng chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo; Viết headline, sub headline cho bài quảng cáo; Viết kịch bản TVC hoặc kịch bản Radio; Đặt tên cho một sản phẩm ...

backlink tốt nhất

https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mk/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.mn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.mt/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.ni/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.om/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.pa/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ps/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.kw/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.la/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.md/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.me/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.com.et/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.ge/url?q=https://growup310.blogspot.com/ https://www.google.gp/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.hn/url?q=https://growup310.blogspot.com/ http://www.google.iq/url?q=https://growup...