Thương hiệu thật ra là một dạng thức mới của sản phẩm
trong quá trình tiến hóa của loài người kể từ thời kỳ đồ đá mới. Quá trình phát
triển văn minh nhân loại có thể được mô tả tóm tắc thông qua dạng thức sản
phẩm:
Dạng thức 1: Sản phẩm cơ bản (Product)
Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã
tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng. Những công cụ này giúp con
người chuyển từ săn bắt hái lượm sang giai đoạn biết trồng trọt và chăn nuôi,
tức là bắt đầu quá trình làm ra sản phẩm.
Dạng thức 2: Sản phẩm hàng hóa (Commodity)
Khi năng lực sản xuất được nâng cao, hình thành những
ngành nghề sản xuất ra sản phẩm với mức độ đồng đều cao và nhằm mục đích kinh
doanh trao đổi hơn là tự cung tự cấp. Khi đó hình thành dạng thức sản phẩm hàng
hóa (commodity).
Dạng thức 3: Sản phẩm thương hiệu (Brand)
Sản phẩm hàng hóa giúp gia tăng quá trình buôn bán trao
đổi. Từ quá trình này hình thành những cam kết chất lượng hay uy tín của sản
phẩm. Chính động thái này đã hình thành những khái niệm sơ khai nhất về thương
hiệu: ''thương hiệu là sự cam kết chất lượng'', ''thương hiệu là sự bảo đảm uy
tín sản phẩm''. Nhưng thật ra ở dạng thức thứ 3 về sản phẩm đã khẳng định một
khái niệm mới: thương hiệu chính là một dạng sản phẩm đỉnh cao trong quá trình
phát triển văn minh nhân loại.
Để kết bài, ad xin mượn câu nói kinh điển trong làng
marketing : Sản phẩm có thể bị mất đi, nhưng thương hiệu thì còn mãi !
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Nhận xét
Đăng nhận xét