(phần tiếp theo #15)
B
Banner: (Biểu ngữ) Banner là một ảnh đồ hoạ (có thể là
tĩnh hoặc động) được đặt trên các trang web với chức năng là một công cụ quảng
cáo.
Booking: Chỉ việc đặt mua chỗ đăng quảng cáo trên các
trang mạng/hoặc đặt đăng bài PR trên báo điện tử
C
CTR – Click through Rate: Là tỷ lệ click chia số lần hiển
thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng
cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng
5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí
chỉ đạt dc 0.01%.
CPA – Cost Per Action là gì: CPA Là hình thức tính chi
phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng
ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
CPC – Cost Per Click là gì: CPC Là hình thức tính chi phí
quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá
phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.
CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions) là gì?: CPM Là
hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.
CPD – Cost Per Duration là gì: CPD Là hình thức tính chi
phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng…).
Hiện hình thức này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực
tuyến phát triển đã bỏ hình thức này từ rất lâu.
Contexual Advertising là gì: Contextual Advertising là
hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web, hoặc dựa trên
hành vi tìm kiếm của người dùng.
Click Fraud – Fraud Click là gì: Click Fraud hay Fraud
Click là những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng
cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Fraud Click là một
vấn nạn tại Việt Nam, chủ đề này thậm chí đã được BBC nhắc tới trong một bài
viết nói về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Content Networks là gì: Content Networks là thuật ngữ nói
đến hệ thống các trang web tham gia vào mạng quảng cáo Google Adsense nhằm mục
tiêu tạo thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google. Các Advertiser cũng có thể
lựa chọn quảng cáo của mình xuất hiện trên Content Networks khi sử dụng hình
thức quảng cáo Google Adwords.
Conversion – Conversion Rate
là gì: Conversion Rate là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành
vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào
form, gửi email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả
của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra
bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).
Nhận xét
Đăng nhận xét