Tiếp theo bài kỳ trước, hôm nay ad sẽ đăng tiếp bài về
hai chỉ số còn lại trong phân tích insight, đó là virality và engaged user.
Cột Virality cũng sẽ cho phép bạn so sánh tỉ lệ % số
người tương tác với post của bạn trên tổng số người mà post đã reach được.
Virality của 1 bài post = Talking About This / Total
Reach
Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể tìm ra loại nội dung nào
hiệu quả nhất trong việc truyền tải thông điệp của mình. Fan của bạn thích
tương tác với video hay hình ảnh hơn ? Họ thích bàn luận về chủ đề nào hơn ? Họ
có xu hướng “like” hơn khi bạn post hình ảnh và comment hơn khi bạn đặt câu hỏi
?
Engaged User cho phép bạn xác định được tỉ lệ các dạng
click tương tác mà post nhận được. Bất cứ ai click vào bất cứ vị trí nào có thể
click trên post đều được xem là một “Engaged User”. Các loại engagement mà bạn
có thể thấy được trên biểu đồ bao gồm các cách thức mà người dùng click để
tương tác với post và tiêu thụ nội dung như click vào link, view ảnh full size,
click xem video...,
Video plays: Tổng số lần nút play trên Video bạn post
được click.
Photo views: Tổng số lần ảnh của bạn post được xem ở chế
độ full size, đòi hỏi người dùng phải click vào ảnh thumbnail hoặc “open in a
new tab”.
Link clicks: Tổng số lần link bạn post được click.
Other clicks: Tổng số clicks trên post bằng cách những
cách khác như click vào người comment trên post, click vào con số đếm số lượng
like, click vào ký hiệu thời gian post được xuất bản (publish)…
Bốn chỉ số lớn ở đầu trang insight giúp bạn nhanh chóng
nắm được độ phủ của fan page cũng như mức độ tương tác của người dùng với page.
Bạn nên chú ý nhiều đến các chỉ số này để đo lường mức độ hiệu quả của chiến
lược tiếp thị fan page, để hiểu rõ hơn độc giả của mình muốn xem, nghe hay quan
tâm về điều gì nhất. Page Insight cho bạn một cái nhìn sâu hơn về từng nội dung
bạn post trên page.
Xem thêm:
>>> Phụ nữ bí hiểm sẽ khiến đàn ông đắm say
>>> 30 sự thật về đàn ông mà phụ nữ phải biết
>>> Những điều bạn chưa nói
Nhận xét
Đăng nhận xét